AdsGA

Tuesday, February 19, 2019

Short Tagalog Jokes


Tuwang tuwa si Mister dahil na panalunan nya ang Ultra Lotto 6 / 58 jackpot price na kalahating bilyon.
Mister: (sigaw) Mahal, mag-impake ka na, nanalo ako sa lotto!
Misis: Wow! Anong dadalhin ko?
Mister: Wala akong pakialam basta lumayas ka na!
………
Daddy tulong kinidnap ako!!!
Kidnaper: Mister Chan hawak namin ang anak mo, wag kang magsusumbong sa pulis kung ayaw mong masaktan anak mo !
Mr Chan: Anak wag kang mag alala hindi kita pababayaan?
Kidnaper: bigyan mo ako ng milyon ibibigay ko sayo ang anak mo!
Mr Chan: Meron lang akong six hundred thousand puwede?
Kidnaper: milyon ang kailangan ko, hindi pwede.
Mr Chan: seven hundred thousand pwede na ba?
Kidnaper: sinabi nang milyon nga eh, tutuluyan ko tong anak mo!
Mama: half milyon pwede?
Kidnaper: Madali ka naman palang kausap eh, sige deal!
……….
Doc: Anong nangyari sa mga tenga mo?
Nene: ganito kasi yon Doc habang nag plaplansya ako ay may biglang tumawag aksidente kong napickup ang planstya.
Doc: bat dalawang tenga mo ang nagkaganyan?
Nene: tumawag ulit ang gago!
……….
“Napanaginipan kita kagabi…
Nakaupo sa tabi ng ilog, nag-iisa at mukhang mabigat ang loob.
Lalapitan sana kita at yayakapin. Pero bigla kang tumayo…
at naghugas ng puwet.”
………
Sai sang job interview…
BOSS: Okay! Ano ba alam mo na hindi alam ng ibang tao?
JUAN: Ah Ser, alam ko kung saan nakatira asawamo at alam ko rin saan nakatira ang mga syota mo.
BOSS: Ahay, ganon ba? Tanggap ka na! Magkano pala gusto mong sahod?
……….
Sa isa pang job interview…
Prospective Employer: So why did you leave your previous job?
Applicant: The company relocated and they did not tell me where!
……….
Pinay: Hon, anung gift mo sa akin sa silver anniversary natin?
Asawa: Dadalhin kita sa China.
Pinay: Wow, ang sweet naman. E, sa golden anniversary natin?
Asawa: Susunduin na kita.
……….
Lapis at ballpen, nag aasaran…
Ballpen: haha….. kawawang lapis pumupurol! hahaha!…..
Lapis: haha! Mas kawawang ballpen, NAGTATAE! hahaha.
……….
Juan: Tanungin mo ako ng English, sasagutin kita ng Spanish.
Pedro: What is more important? Heart or Mind?
Juan: Spanish!!!
……….
An apple a day… is seven apples a week! — Apple Mansano

No comments:

Post a Comment

Kalokohang Also in the Philippines!

Anak ka ng Photek! Da Birds dat Started it All! The Original Best Selling Float! Dahil may Swine Flu, Para w...