AdsGA

Sunday, August 18, 2019

Short Tagalog Jokes of the Week!


Ang lalake daw ay parang aso...
Madaling intindihin...
Masaya na sa pagkain, laro at tulog!
Ang Babae daw ay parang pusa...
Mahirap tantyahin...
Minsan malambing, madalas masungit...
At bigla bigla nalang nangangalmot!

**********

Exercise daily to keep your body healthy.
Like my lola..
She was 75 when she started biking 5km a day.
Now, she’s 98.
And until now,
.
.
.
Di pa umuuwi..
Wala ba dyan?

**********

Sino pipiliin mo?
Ang maganda o gwapo na mananakit sa puso mo?
O ang panget na mananakit sa mata mo?

**********

Bawat luha ay mahalaga,
kaya siguraduhin mong bawat pagluha
ay sa karapat-dapat na tao.
Dahil ang luha kapag tumulo
ay hindi na maibabalik sa mata,
...hindi tulad ng uhog . . . na pwedeng masinghot pa!


**********

Ayoko na!
Pag nagmamahal ako lagi na lang maraming tao ang nagagalit!
Wala ba akong karapatang magmahal?!?"

– gasoline

**********

NAK: mami sabi po ng kalaro ko pangET daw po ako .. huhuhuhuh
MAMI: anak alam mo ba ang kagandahan ay nasa loob...
kaya wag kang lalabas d2 k lang sa bahay ..

**********

Girl: Dok, bakit masakit po buong katawan ko?
Dok: Sige tingnan natin, hubarin mo lahat ng suot mo.
(Hinubad ni Girl lahat ng suot nya.)
Dok: Sige hawakan mo ang balik@t mo.
Girl: Aray Dok, masakit po.
Dok: Hawakan mo naman dibdib mo.
Girl: Aww, masakit din Dok!
Dok: Ngayon hawakan mo naman mga hita mo!
Girl: Aray dok masakit din sobra!
Dok: Hmm... Alam ko na sakit mo!
Girl: Naku! Ano po Dok, malala ba?
Dok: Hindi naman, may bali ka lang sa Kamay!

**********

Hugot OFW...
Konting tiis nalang!
Malapit na matapos kontrata ko.
Malapit nakong yumaman...
Pera nalang ang Kulang!

**********

(Sa isang kasalan, kinantyawan ng Pari ang Groom!)
Pari: Kongrats iho, sana ang donasyon mo ay sing ganda ng mapapangasawa mo!
Groom: Ay oo nga pala, Father eto po ang donasyon ko... 100 pesos!
Dumating na ang Bride at paglapit sa altar ay tiningnan kaagad ng Pari.
Father: Sige iho, bago pala tayo magsimula, eto ang sukli mo... 99 pesos!
... Condolence!

**********

No comments:

Post a Comment

Kalokohang Also in the Philippines!

Anak ka ng Photek! Da Birds dat Started it All! The Original Best Selling Float! Dahil may Swine Flu, Para w...